Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới đẹp miễn chê

Có nhiều cách để chúng ta tạo ra một lẵng hoa cưới để bàn tiệc sao cho đẹp mắt, lung linh và đầy ý nghĩa. Bạn có thể dựa trên màu sắc chủ đạo trong tiệc cưới của mình, hay chọn loài hoa mà cô dâu chú rể yêu thích hoặc bạn lựa chọn phụ kiện độc đáo để trang trí. Khi chọn hoa để bàn trong ngày cưới bạn cần lưu ý đến kiểu dáng và kích cỡ của chiếc bàn sao cho bạn đặt  lẵng hoa vào bạn sẽ thấy nó đẹp và phù hợp nhất.

Cắm hoa để bàn đám cưới đẹp

Cách cắm hoa hồng để bàn ngày cưới là một cách cắm hoa để bàn đám cưới đẹp đang rất được ưa chuộng. Hoa bàn tiệc cưới tạo ấn tượng ngay lập tức cho khách mời về phong cách hôn lễ. Bố trí những lẵng hoa để bàn đẹp mắt là cách để thể hiện sự chỉn chu cẩn thận, khiếu thẩm mỹ cũng như truyền tải thông điệp tình yêu của cô dâu chú rể. Qua bài viết này, Hoa bốn Mùa sẽ hướng dẫn bạn cách tự tay cắm hoa cưới để bàn trong ngày trọng đại của mình nhé!!

Cắm hoa hồng để bàn ngày cưới  cho ngày vui thêm ý nghĩa

Hoa hồng là một loài hoa đẹp và  mang ý nghĩa tốt đẹp về tình yêu, phù hợp để trang trí cho không gian tiệc cưới. Cách cắm hoa để bàn dài là một cách cắm quen thuộc. Khi cắm hoa ngang, các bông hoa sẽ được sắp xếp theo chiều ngang đối xứng, chiều dài 2 bên là như nhau và gấp 2 lần chiều cao. Với cách cắm hoa này, bạn có thể sử dụng lẵng hay đĩa chuyên dụng để cắm hoa và thường được đặt ở bàn tiệc, đám cưới.

Cách cắm hoa cưới để bàn trang nhã và sang trọng

Cắm hoa để bàn đẹp hình bầu dục. Đây là cách cắm hoa cổ điển và cơ bản nhất rất thích hợp để bày ở bàn tiệc hay trong đám cưới làm cho bàn tiệc thêm nổi bật.

 Lễ gia tiên trong ngày cưới là một trong những nghi thức có từ xa xưa và hiện nay vẫn được giữ vững, phát huy trong các lễ cưới hỏi. Và tùy theo phong tục, tập quán khác nhau của từng vùng miền mà bàn thờ lễ gia tiên cũng có sự khác nhauNhưng nhìn chung dù ở vùng miền nào thì người ta cũng chú trọng sử dụng hoa tươi để cắm hoa bàn thờ ngày cưới.

 Có rất nhiều cách, các kiểu cắm hoa hồng để bàn đám cưới.Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, được các nàng yêu thích nhất. Một đóa hoa hồng xinh xắn đủ để người phụ nữ hạnh phúc, hay một lãng hoa hồng được cắm cẩn thận cũng đủ để cả không đám cưới của bạn bừng sáng.

Cách cắm hoa để bàn đơn giản

Để cắm được một bình, giỏ, lẵng hoa để bàn tiệc cưới, hoa để bàn cô dâu chú rể đẹp bạn cần thực hiện được những vấn đề sau:

1. Nguyên vật liệu:

Với cách cắm hoa để bàn này bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây: 

– Hoa để cắm: 9 cành hoa hồng tím, 6 cành hoa cúc xanh, 1 bó cành hoa có nhiều hoa nhỏ màu xanh (có thể dùng hoa lan thay thế, màu sắc hoa có thể thay đổi theo sở thích của bạn)

– 1 bó lá dương xỉ

– Dụng cụ: xốp cắm hoa, đĩa cắm hoa hình vuông, kéo

2. Cách làm:

  • Bước 1:

    Cắt xốp cắm hoa khối hình vuông có chiều cao bằng ½ chiều dài cạnh vuông đáy xốp, ngâm xốp thấm đều nước trước khi cắm. Đặt khối xốp vào giữa chiếc đĩa vuông. Cắm cành hoa hồng giữa, vuông góc với mặt xốp, có chiều cao bằng chiều khối xốp. Cắt 2 cành hoa hồng có chiều dài gấp đôi chiều dài cạnh khối xốp và cắm vào hai mặt bên đối nhau của khối xốp. Cắt 2 cành hoa hồng có chiều dài bằng chiều dài cạnh khối xốp và cắm vào hai mặt đối còn lại. Cắt 4 cành hoa hồng có chiều dài bằng chiều dài đường chéo mặt xốp cắm vào bốn góc xốp, sao cho các bông hoa hướng lên trên tạo thành góc 45 độ.

  • Bước 2:

    Tiếp theo, cắt 4 cành hoa cúc xanh có chiều dài bằng với chiều dài 4 cành hoa hồng ở bốn góc và cắm xen kẽ vào giữa 4 cành hoa hồng, cành hoa hướng lên ra ngoài tạo góc 45 độ.

  • Bước 3:

    Cắt nhiều cành hoa nhỏ màu xanh cắm vào mặt trên và 4 mặt bên khối xốp, xen kẽ giữa các cành hoa hồng và hoa cúc, sao cho chiều dài của các cành hoa bằng và ngắn hơn chiều dài của các cành hoa hồng. Cắt 2 cành hoa cúc xanh cắm dọc theo 2 cành hoa hồng dài ở hai cạnh đối nhau, sao cho chiều dài của cành hoa cúc ngắn hơn chiều dài của cành hoa hồng.

  • Bước 4:

    Cuối cùng, cắt những cành lá dương xỉ cắm xen kẽ giữa các cành hoa kín mặt xốp là xong.

Cắm hoa hồng để bàn ngày cưới là cả một nghệ thuật

Cắm hoa hồng để bàn ngày cưới là và một nghệ thuật và người tạo ra nó là một nghệ nhân. Vì vậy, khi bạn mong muốn tự tay cắm hoa trong ngày trọng đại của mình điều đó thật là ý nghĩa và long trọng.
Chúc bạn tạo ra được những sản phẩm hoa, những cách cắm hoa để bàn đẹp cho đám cưới ngập tràn niềm vui và ý nghĩa nhất.

(c) Công ty TNHH Hoa Bốn Mùa và Dịch vụ Điện hoa Hà Nội

Địa chỉ : Shop hoa giả Four seasons Flower

Shop 01: 137 An Trạch Cát Linh, Hà Nội.

Shop 02: 95 E Lý Nam Đế Hoàn Kiếm HN.

Điện thoại: 0965698883

Email: contact@hoabonmua.vn

facebook