Cách cắt chai nhựa làm hoa giấy lụa

Bộ nguyên liệu làm hoa giấy lụa được làm từ giấy lụa, hạt xốp, chai nhựa. Hiện nay tại các shop bán bộ nguyên liệu đều có bán bộ đầy đủ có kèm chai cắt sẵn hoặc bộ không có chai. Với bộ không có chai giá sẽ thấp hơn bộ đầy đủ dưới 10 nghìn. Nếu nhà bạn có sẵn những chai nhựa của các hãng pepsi, coca-cola thì nên tận dụng và biến chúng từ những vật bỏ đi có thể trở thành vật trang trí trong gia đình. Hãy thử đặt câu hỏi, thay vì mua 5 bộ có chai thì bạn chọn mua 5 bộ nguyên liệu không có chai, như thế bạn đã tiết kiệm được 50 nghìn đồng, lựa chọn này vừa tiết kiệm được chi phí, vừa thổi hồn cho những thứ đáng nhẽ ra phải bỏ đi. Và tôi khẳng định có nhiều khách hàng cũng đồng tình với lựa chọn này. Vậy làm thế nào để tự tay bạn có thể biến những chai nhựa đó thành giỏ làm hoa giấy lụa? Bài viết này, Shop hoabonmua.vn sẽ hướng dẫn cách cắt chai nhựa làm hoa giấy lụa vô cùng đơn giản, dễ thực cho người mới chỉ mất khoảng 20 phút.

Có Thể Bạn Quan Tâm:

                                      Bộ nguyên liệu làm hoa giấy lụa

Hướng dẫn cách cắt chai nhựa làm hoa giấy lụa

Trước khi đi vào cách hướng dẫn, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau đây:

– Chai nhựa (pepsi, coca-cola…) dung tích 1,5 lít hoặc 390ml.

– Dụng cụ: dao rạch giấy, 1 cây kéo sắc.

Các bước tạo chai nhựa làm hoa giấy lụa như sau:

Bước 1: Dùng dao rạch giấy cắt rời cổ chai khoảng 6-7 cm

Bước 2: Dùng kéo chia đều chai nhựa thành 2, vết cắt dừng ở vòng tròn dưới đáy chai

                                  Cách cắt chai nhựa làm hoa giấy lụa

Bước 3: Tiếp tục mỗi bên chai đã cắt lại chia thành 3 phần bằng nhau. Sao cho cả chai sẽ được chia thành 6 phần đều nhau

Bước 4: Tại mỗi phần các bạn cắt thành 7 cành hoa, mỗi cành hoa cách nhau khoảng 2cm theo tầng lớp, bề ngang cành hoa đồng đều nhau rộng khoảng 0.2cm (1 bên  3 cành, 1 bên 4 cành). Cứ như thế bạn sẽ cắt xong 1 lọ hoa giấy đẹp.

                                 Cành hoa giấy lụa sao khi được cắt 

Lưu ý: khi dùng kéo cắt, bạn nên cắt dứt khoát, không nên để nhựa bị lẹm hoặc xước vì như thế khi xuôn hạt xốp vào dễ bị rách.

Cách cắt chai nhựa làm hoa giấy lụa

                                    Cách cắt chai nhựa làm hoa giấy lụa

* Hướng dẫn cách uốn cành hoa

Khi cắt chai nhựa xong, bạn có thể uốn từng cành hoa xòe ra sao cho vuông góc với cành hoa chính.

Như vậy các bạn đã hoàn thành xong việc cắt chai nhựa làm hoa giấy lụa. Với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra được những lẵng hoa đẹp trên mọi chất liệu ngoài hoa giấy lụa ra. Công việc này khá đơn giản, không cần khéo tay quá, chỉ cần bạn dành chút thời gian là có thể hoàn thành công việc, vừa tiết kiệm chi phí lại tận dụng được những thứ có sẵn trong gia đình. Chúc các bạn thành công!

(c) Công ty TNHH Hoa Bốn Mùa và Dịch vụ Điện hoa Hà Nội

Địa chỉ : Shop hoa giả Four seasons Flower

Shop 01: 137 An Trạch Cát Linh, Hà Nội.

Điện thoại: 0965698883

Email: contact@hoabonmua.vn

facebook